✳️ Nhằm không ngừng nâng cao năng lực chuyên môn, phát triển tư duy tổ chức hoạt động giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, ngày 01/8/2025, tập thể giáo viên nhà trường đã tham gia buổi bồi dưỡng chuyên môn: “Dạy học trải nghiệm theo dự án” do ThS. Bùi Thị Tuyết – Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Giáo dục IPD trực tiếp giảng dạy.
📚 Buổi tập huấn là dịp để mỗi giáo viên được mở rộng tư duy, đổi mới phương pháp tiếp cận, nâng cao kỹ năng tổ chức hoạt động trải nghiệm theo các dự án giáo dục xuyên suốt năm học. Không chỉ là lý thuyết, chuyên đề còn mang tính ứng dụng cao, gắn chặt với thực tiễn lớp học mầm non.
🌈 Từ những dự án nhỏ gần gũi với trẻ như:
🔹 “Chiếc lá biết kể chuyện” – Khám phá thiên nhiên và nghệ thuật kể chuyện qua lá cây.
🔹 “Bé là người lớn trong một ngày” – Trải nghiệm vai trò của người lớn qua các hoạt động nhập vai.
🔹 “Bé mở tiệm tạp hóa” – Tổ chức góc chơi bán hàng, phân loại hàng hóa, giao tiếp.
🔹 “Bếp nhỏ của bé” – Tìm hiểu về món ăn, dinh dưỡng và cùng nhau nấu ăn đơn giản đến những dự án lớn tích hợp trong các chủ đề năm học như:
🌿 “Hành tinh xanh của chúng mình” – Chung tay bảo vệ môi trường, tái chế và trồng cây.
🏡 “Quê hương trong mắt bé” – Khám phá nét đẹp văn hóa, con người, làng nghề quê hương.
🚗 “Bé vi vu khám phá giao thông” – Tìm hiểu phương tiện, kỹ năng an toàn khi tham gia giao thông.
🎭 “Sân khấu tí hon – Bé kể chuyện” – Xây dựng kịch bản, hóa thân thành nhân vật, biểu diễn cùng bạn.
✨ Các giáo viên được hướng dẫn cách xây dựng tiến trình dự án, khơi gợi sự tham gia tích cực của trẻ, kết nối giữa gia đình – nhà trường – cộng đồng, qua đó giúp trẻ học tập thông qua trải nghiệm, rèn kỹ năng sống, phát triển ngôn ngữ và tư duy sáng tạo.
👩🏫 Buổi học không chỉ giúp giáo viên tiếp cận một phương pháp mới, mà còn là cơ hội để mỗi người tự làm mới chính mình, sẵn sàng vượt khỏi lối mòn, linh hoạt và chủ động hơn trong tổ chức các hoạt động giáo dục phát triển toàn diện cho trẻ.
Dưới đây là một số hình ảnh:







TIN BÀI: CHUYÊN MÔN TRƯỜNG